Home » » USB 3.0: Tất cả mọi thứ bạn cần biết

USB 3.0: Tất cả mọi thứ bạn cần biết

Written By Mr. Tài on Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014 | 23:56

Tất cả mọi thứ bạn cần biết USB 3.0

Trong vòng 14 năm qua, Universal Serial Bus(USB) đã trở thành tiêu chuẩn giao diện để kết nối các thiết bị với máy tính. Cho dù đó là một ổ cứng bên ngoài, một máy ảnh, chuột, máy in, hoặc một máy quét, các kết nối vật lý để truyền dữ liệu giữa các thiết bị nói chung là một cáp USB. Giao diện thực sự là phổ quát.

Công nghệ USB đã được phát triển từ năm 1993. Định nghĩa chính thức đầu tiên, USB 1.0, đã được giới thiệu vào năm 1996. Nó cung cấp tốc độ truyền tải thấp tốc độ 1,5 Mbit / s cho bàn phím phụ kênh và chuột, và một kênh Full-Speed ​​tại 12 Mbits / s. USB 2.0, mà đến năm 2001, thực hiện một bước nhảy vọt để tốc độ truyền tải tốc độ cao lên đến 480 Mbits / s. Trong năm 2010, USB 3.0 cuối cùng đã tung ra thị trường.

Vì vậy, những gì bạn có thể mong đợi từ USB 3.0 và làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng đến bạn?

USB 3.0: Tất cả mọi thứ bạn cần biết
USB 3.0

USB 3.0 Thông số kỹ thuật

Một số thay đổi đã được thực hiện trong USB 3.0 để đáp ứng nhu cầu gia tăng của các thiết bị bên ngoài. Đây là một tổng quan công nghệ USB nhanh chóng:
Tốc độ truyền
Giao diện SuperSpeed ​​mới này cung cấp tốc độ truyền tải thực tế của khoảng 3.200 Mbits / s hoặc 3,2 Gbits / s. Lý thuyết tỷ lệ tín hiệu trên là 4,8 Gbits / s.
Chuyển dữ liệu
USB 3.0 giới thiệu full duplex truyền dữ liệu. Hai trong số năm tuyến đường được dành riêng để truyền dữ liệu, trong khi cặp khác là dành riêng cho nhận dữ liệu, có nghĩa là USB 3.0 có thể đọc và ghi dữ liệu đồng thời ở tốc độ cao. Trước thông số kỹ thuật USB không hỗ trợ hai chiều truyền dữ liệu.
Năng
Tải đơn vị đã được tăng lên đến 150 mA và một thiết bị cấu hình có thể vẽ lên đến sáu tải đơn vị, trong đó cho biết thêm lên đến 900 mA. Điều này vượt quá USB 2.0, 80% và dẫn đến sạc nhanh hoặc cung cấp năng lượng của hơn bốn thiết bị từ một trung tâm duy nhất. Ngoài ra, điện áp hoạt động tối thiểu thiết bị đã được giảm từ 4,4 V đến 4 V, giúp tiết kiệm năng lượng.
Quản lý năng lượng
USB 3.0 thiết bị bỏ phiếu đình chỉ, mà được thay thế bằng ngắt điều khiển giao thức. Kết quả là, các thiết bị nhàn rỗi sẽ không trải nghiệm một thoát điện năng từ một tín hiệu từ thiết bị là cần thiết để bắt đầu truyền dữ liệu. Với USB 2.0 điều khiển máy chủ sử dụng để tìm kiếm chuyển động, từ từ thoát năng lượng. Một thời gian ngắn, USB 3.0 hỗ trợ nhàn rỗi, giấc ngủ, và đình chỉ các quốc gia, cũng như liên kết, thiết bị, và chức năng cấp quản lý điện năng ( Wikipedia ).
Đặc tính vật lý
Thông số kỹ thuật được mô tả ở trên cũng được đại diện trong sự xuất hiện vật lý của USB 3.0. Trong khi cáp trước đây được mô tả là dày hơn bởi vì nó có bốn dây hơn so với USB 2.0, điều này dường như không phải là trường hợp bây giờ. Phích cắm, tuy nhiên, là một giveaway chết cho USB 3.0. Nó chứa một thiết lập thêm các kết nối, như minh họa trong hình dưới đây.








Tin Mừng

Công nghệ mới là rất thú vị. Nhưng có nghĩa gì? Bạn sẽ vẫn có thể sử dụng phần cứng USB cũ của bạn? Làm thế nào các công nghệ USB mới sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn?Những lợi ích gì?





Khả năng tương thích
USB 3.0 tương thích ngược với USB 2.0. Vì vậy, cho dù bạn có được một thiết bị USB 3.0 mới hoặc một máy tính mới có hỗ trợ USB 3.0, thiết bị cũ của bạn sẽ có thể giao tiếp với giao diện mới. Tự nhiên, nó sẽ làm như vậy ở tuổi tốc độ USB 2.0. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng một cáp USB 3.0 để kết nối một thiết bị USB 2.0.
Tốc độ truyền
Bây giờ tôi đặt cược tất cả Megabit này và Gigabit mỗi số thứ hai âm thanh ấn tượng, nhưng những gì nó thực sự dịch để? Vâng, hãy để tôi cho bạn một ví dụ. Với USB 3.0 bạn có thể chuyển một tập tin 10 GB từ máy tính của bạn vào một ổ đĩa bên ngoài trong khoảng 25 giây. Với USB 2.0 này sẽ mất nhiều hơn năm phút.
Lợi ích
Các thiết bị sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​USB 3.0 là những người đã outspeed USB 2.0, bao gồm webcam HD, ổ đĩa Blu-Ray, hoặc một số ổ đĩa cứng gắn ngoài.
Hỗ trợ bởi hệ điều hành
Windows Vista, Windows 7, và Linux đã hỗ trợ USB 3.0. Mac dự kiến ​​sau. Cho tuổi của nó, Windows XP có thể sẽ không nhận được một bản cập nhật để hỗ trợ giao diện mới. USB 3.0: Tất cả mọi thứ bạn cần biết
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dịch Vụ SEO Website Hiểu Quả tại Tp.hcm - All Rights Reserved
Template Modify by SEOer Lợi
Proudly powered by Blogger